A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiến tập chuyên đề xây dựng trường học hạnh phúc

Kiến tập chuyên đề xây dựng trường học hạnh phúc

         Thực hiện nhiệm vụ  năm học 2020 - 2021 với chủ đề “Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc”, ngay từ đầu năm học trường MN Sài Sơn A đã chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả công tác “Xây dựng trường, lớp mầm  non hạnh phúc” phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường. Chính vì vậy việc mỗi cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường đã nắm bắt và xác định lớp học hạnh phúc phải là điểm đến thân thiện và vui thích của trẻ, là môi trường giáo dục hoàn hảo tạo được cho trẻ tâm lí thoải mái khi trẻ đến trường, nơi khiến cả cô và trò đều có cảm giác “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, không áp đặt trẻ phát triển theo khuôn mẫu mà đóng vai trò định hướng để trẻ được làm những gì mình yêu thích và say mê. Ở đó, trẻ được học những gì có ý nghĩa với chúng, được khơi gợi niềm yêu thích, các bài học được thông qua các trò chơi và những trải nghiệm.  Để cụ thể hóa nội dung xây dựng “Trường học hạnh phúc” cho phù hợp với thực tế của nhà trường các tổ chuyên môn trong nhà trường đã xây dựng 04 hoạt động trò chuyện sáng và 02 hoạt động giao lưu trong buổi kiến tập chuyên đề: xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

          Nhà trường luôn xác định tầm quan trọng của việc tạo dựng các mối quan hệ tích cực ở trường học. Trường học hạnh phúc khiến các mối liên hệ giữa các cô giáo, các con và phụ huynh trở nên tốt đẹp và đó là điều vô cùng cần thiết.
          Ngày từ đầu năm học, BGH đã họp trao đổi với tổ khối chuyên môn, xác định nhiệm vụ mục tiêu hướng đến của trường mầm non Sài Sơn A là: “Trẻ được yêu thương, tôn trọng, tự tin giao tiếp" . Nhà trường xây dựng các hoạt động được cải tiến, đổi mới về hình thức và nội dung: Hoạt động “Trò chuyện sáng” và hoạt động “Giao lưu kết nối trẻ giữa các độ tuổi; trẻ với phụ huynh và cô giáo”
          Mở đầu là hoạt động trò chuyện sáng giúp trẻ được thể hiện tình cảm với cô và các bạn với nội dung chào hỏi, trẻ sáng tạo ra các cách chào hỏi với cô giáo và các bạn rất ngộ nghĩnh, thân thiện và rất gần gũi. Sau đó, là các hoạt động giao lưu kết nối được giáo viên thiết kế, có sự định hướng của dựa trên nhu cầu cần thể hiện tình cảm, cần được tôn trọng, lắng nghe của trẻ từng độ tuổi tại trường. Các hoạt động như khối nhà trẻ “Nhận diện cảm xúc vui buồn”, khối mẫu giáo bé: Giao lưu với các anh chị lớp lớn với hoạt động kể chuyện, khối mẫu giáo nhỡ là  hoạt động giao lưu với các bác phụ huynh thông qua giờ hoạt động góc. Trong các hoạt động giao lưu kết nối đó trẻ được thỏa sức vui chơi, mở rộng các mối quan hệ, thể hiện tình cảm với mọi người, sự quan tâm của anh chị lớp lớn với các em bé, sự gần gũi, thích thú khi cùng với cô và các bác phụ huynh giao lưu cảm xúc.

Dưới dây là hình ảnh của buổi kiến tập

Hoạt động trò chuyện tại lớp MGN B3

 

Hoạt động giao lưu với các bác phụ huynh tại lớp MGN B3


Hoạt động trò chuyện tại lớp NT D3

 


Hoạt động trò chuyện tại lớp MGB C2


Hoạt động trò chuyện tại lớp MGL A2

Hoạt động giao lưu của lớp MGL A2 và lớp MGB C2.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 7
Tháng trước : 627